Đau lưng mãn tính và điều cần biết

dau lung man tinh va nhung dieu can biet

Đau lưng là một trong những căn bệnh thường gặp nhất ở cột sống, hầu như ai cũng bị đau lưng ít nhất 1 lần trong đời và có khoảng 10% dân số bị đau lưng

>>>> Giá dụng cụ trị thoát vị đĩa đệm tái phát

Cơn đau lưng từ vài ngày đến vài tuần được coi là cấp tính. Nếu bị đau kéo dài trong ba tháng hoặc lâu hơn được coi là mạn tính.

Các dấu hiệu của bệnh đau lưng mạn tính?

Người bệnh đau lưng mạn tính có các triệu chứng đau lưng kéo dài trên 3 tháng như đau cơ, đau lan xuống chân, hạn chế tính linh hoạt, ảnh hưởng hoạt động hàng ngày, không có khả năng đứng thẳng.

Đa số trường hợp đau lưng được cải thiện với điều trị tại nhà và tự chăm sóc. Thế nhưng khi có những dấu hiệu như

  • Đau lưng không giảm hoặc cường độ cao, đặc biệt là vào ban đêm, khi nằm xuống hoặc khi đi lại
  • Đau lưng lan xuống một hoặc cả hai chân, đặc biệt là nếu cơn đau kéo xuống dưới đầu gối.
  • Yếu, tê hoặc ngứa ran ở một chân hoặc cả hai
  • Rối loạn tiêu tiểu
  • Đau lưng kèm với sốt, sụt cân không giải thích được….

…thì người bệnh phải đi khám ngay.

Phương pháp chẩn đoán bệnh? Khi đi khám người bệnh sẽ được thăm khám và đánh giá lại quá trình bệnh chi tiết dựa trên bộ câu hỏi dành riêng cho bệnh đau lưng mạn tính.

Cùng với đó, người bệnh được chỉ định thực hiện một số các cận lâm sàng như xét nghiệm máu, chụp X- quang, siêu âm, đo độ loãng xương, đo điện cơ, chụp cắt lớp (CT Scan), cộng hưởng từ (MRI) giúp phát hiện sớm được bệnh.

Phương pháp điều trị bệnh? Đau lưng cấp là tình trạng đau dữ dội nhưng kéo dài trong thời gian ngắn, còn đau lưng mạn tính thường diễn ra âm ỉ và kéo dài nhiều ngày.

Hầu hết bệnh đau lưng trở nên tốt hơn với một vài tuần điều trị tại nhà. Bác sĩ có thể sẽ khuyên người bệnh dùng thuốc giảm đau, thuốc giãn cơ kết hợp vật lý trị liệu và tập thể dục.

Trong trường hợp các biện pháp khác không làm giảm đau và nếu cơn đau tỏa xuống chân, các bác sĩ có thể tiêm thuốc phong bế thần kinh hai chân giúp giảm đau.

Hiện tại, rất ít người bệnh cần phải phẫu thuật cho bệnh đau lưng. Phẫu thuật chỉ có hiệu quả trên những bệnh chèn ép thần kinh nặng, không đáp ứng với điều trị thuốc và vật lí trị liệu như thoát vị đĩa đệm, trượt đốt sống, gãy xẹp đốt sống do loãng xương, u tủy…

Ngoài ra còn những phương pháp trị liệu khác mang hiệu quả nhất định như nắn bóp chăm sóc, châm cứu, Yoga,…

Cách phòng bệnh. Chúng ta có thể tránh đau lưng sớm bằng cách cải thiện điều kiện thể chất và thực hành vận động thích hợp như tập thể dục, đi bộ, bơi lội, tư thế đứng và ngồi đúng, không hút thuốc lá, giảm cân.

Người bệnh, đặc biệt là lớn tuổi và nữ giới, cần hạn chế các yếu tố làm tăng nguy cơ phát triển bệnh đau lưng như hút thuốc lá, béo phì, tránh các công việc thể chất vất vả, lo âu, trầm cảm.

Thông tin hữu ích

khung-nan-thoat-vi-dia-dem-dien-chan-tu

Giá hôm nay: 630.000đ

MUA-NGAY-2605

Khung nắn thoát vị, một thiết bị vô cùng hữu ích dành cho người người đang bị đau lưng hay đang mắc các bệnh ở cột sống nói chung. Thiết bị này có độ cong chuẩn, phù hợp với cột sống người giúp định hình cột sống, đưa cột sống về trạng thái tự nhiên khỏe mạnh. Khi nằm lên thiết bị này, cột số sẽ được kéo giãn bằng chính lực của thân người.

Thiết bị này giúp giảm đau hiệu quả sau mỗi lần sử dụng, an toàn, dễ sử dụng, tiên lợi, giúp người bệnh giảm đau ngay tại nhà mà không cần phải dùng thuốc giảm đau hay phẫu thuật

Liên hệ mua hàng hoặc tư vấn


Gấu Trúc Đỏ

Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ – Phường 11 – Quận 10 – TP.HCM

Hotline: 0928 76 55 86 – Ms. Hà hoặc (028) 3968 3680