Bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ và cách chữa trị

Nếu chúng ta cảm thấy đau nhức vùng đốt sống cổ nhiều ngày không khỏi, mặc dù đã thay đổi, ngồi đúng tư thế và cho cổ nghỉ ngơi nhiều, rất có thể bạn đã mắc bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ. Một căn bệnh khá nguy hiểm, nó dễ gây đau nhức, khó cử động. Chữa bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ có nhiều phương pháp.

Chữa bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

Chữa bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

Chữa bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

Có thể nói thoát vị đĩa đệm là hậu quả của bệnh thoái hóa xương-sụncột sốngmà tổn thương sớm nhất diễn ra ở nhân nhầy đĩa đệm. Một số lớp của vòng sợi bị đứt, gãy, rách hoặc mất khả năng co giãn, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân nhầy dịch chuyển khỏi vị trí sinh lý của nó. Sự dịch chuyển này có thể gây ra chèn ép bao màng cứng, chèn ép rễ thần kinh hoặc chèn ép tủy.

Thoát vị đĩa đệm cột sống thường kèm theo sự thoái hóa có tính chất hệ thống của các dây chằng, các khớp nhỏ, mâm sụn và thân đốt sống tạo nên các gai sống. Vì vậy, điều trị nhằm hai mục đích là bảo tồn và giải phóng sự chèn ép lên các cấu trúc thần kinh của cột sống.

Điều trị thoát vị đĩa đệm

Phần lớn bệnh nhân được điều trị bằng nội khoa, chỉ khoảng 10% là cần can thiệp bằng phẫu thuật.

– Nghỉ ngơi (tuyệt đối không nằm nệm) ,tuyệt đối không được cúi người nâng vật nặng, tránh mang xách không cân đối, hoặc lao động nặng.

– Sử dụng vật lý trị liệu, giảm đau bằng chườm nóng hoặc dùng điện châm, châm cứu, laser… Điện trị liệu có tác dụng trị đau, giảm sưng phù, làm lành các tổn thương… Các phương pháp nhiệt trị liệu có tác dụng trị đau, kháng viêm, tăng tuần hoàn tại chổ… như siêu âm trị liệu, hồng ngoại trị liệu, sóng ngắn trị liệu, ủ sáp, nhúng sáp;

– Sử dụng thuốc giảm đau theo chỉ định của bác sĩ : các thuốc giảm đau đơn thuần như paracetamol; giảm đau chống viêm không steroid như diclofenac, meloxicam… uống, tiêm hoặc bôi tại chỗ. Các thuốc giãn cơ như mydocalm, myonal được chỉ định trong trường hợp co cứng cơ cạnh cột sống.

– Kéo giãn cột sống và nắn chỉnh cột sống, tiêm thuốc vào khoang ngoài màng cứng được chỉ định và thực hiện ở các đơn vị chuyên khoa về xương khớp. Kéo giãn cột sống nhằm làm giãn các cơ bị co cứng, làm rộng các lỗ liên hợp cột sống, giải phóng sự chèn ép rễ thần kinh, làm phẳng và kéo các chổ lồi của nhân đĩa đệm vào trong khoang đĩa đệm…

– Phẫu thuật mổ thoát vị khi các biện pháp điều trị nội khoa không hiệu quả hoặc thoát vị gây biến chứng như bí đại tiểu tiện, liệt chi dưới…

Vấn đề là người bệnh cần được tư vấn rõ sự ưu thế và hạn chế của mỗi phương pháp, giúp cho người bệnh có niềm tin vào phương pháp mà mình đã chọn.

Chỉnh nắn thần kinh cột sống

khung-nan-thoat-vi-dia-dem-dien-chan-tu

Giá hôm nay: 500.000đ

MUA-NGAY-2605

Một trong những phương pháp được các bác sỹ tại Mỹ ưu tiên áp dụng đối với những người đang mắc các bệnh cột sống là chỉnh nắn thần kinh cột sống, định hình cột sống về trạng thái tự nhiên ban đầu mà không cần phải tác động ngoại lực, tăng cường lưu thông máu, các bánh gai từ tính kích thích các huyệt đạo, giảm đau nhanh, từ đó làm bệnh mau thuyên giảm.

Khung nắn thoát vị là thiết bị tập trị liệu cho người đang mắc bệnh cột sống ngay tại nhà, giúp giảm chi phí, an toàn và hiệu quả nhanh.

Liên hệ mua hàng hoặc tư vấn


Gấu Trúc Đỏ

Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ – Phường 11 – Quận 10 – TP.HCM

Hotline: 0928 76 55 86 – Ms. Hà hoặc (028) 3968 3680